06/02/2024

Decor quán cà phê để Checkin dịp tết Giáp Thìn 2024 - Làm sao cho đúng ?

Nhu cầu chụp ảnh, check-in đang dần trở thành 1 nhu cầu tất yếu khi đi cafe, ăn uống của giới trẻ, hãy tận dụng nhu cầu này 1 cách đúng đắn để thu hút tệp khách hàng cho quán mình. Thay vì ngồi nhâm nhi ly cà phê và trò chuyện thư giãn, nhiều bạn trẻ lại dành cả buổi chiều để make up, làm tóc, thay trang phục, chụp ảnh tại một quán cà phê Decor cổ trang ở Hà Nội.

"Với mình, đến đây uống cafe chỉ là phụ. Mục đích chính của mình là chụp ảnh đón Tết. Không khí ở đây rất hợp để chụp áo dài và Việt phục..." - Chia sẻ của một bạn nữ tới quán.

Với "combo chụp ảnh" chỉ từ 99K, bao gồm 1 đồ uống và được làm tóc tại quán để chụp ảnh. Mỗi ngày quán cafe hot "Tóp tóp" này tiếp khoảng 300 khách hàng từ mọi lứa tuổi tới check-in đón Tết. Cùng 200 bộ đồ cổ trang Hàn, Nhật, Việt phục (đồ Việt Nam chiếm 80%) để khách hàng lựa chọn, thời gian chụp ảnh chỉ gói gọn 50 phút sau khi làm tóc xong, khách hàng đến quán rất sẵn sàng đợi chờ để có được những bức ảnh đẹp và gần như không quan tâm đến chất lượng đồ uống.

 

 

Toong Center đánh giá sao về mô hình này?

- Toong Center cho rằng quán đã có định vị cho mình 1 ngách thị trường rất rõ ràng, nhắm tới đối tượng khách trẻ yêu thích chụp hình, check-in, họ coi trọng không gian chụp ảnh decor nhiều hơn là sản phẩm đồ uống họ nhận được.

- Nhìn về dài hạn, nhu cầu check-in của giới trẻ luôn yêu cầu sự mới mẻ & thích hợp với từng thời điểm trong năm, ví dụ như Tết đến chụp trang phục truyền thống. Decor quán cà phê dịp Tết cùng cảnh đào, cúc, trúc, mai. Hè sang khách hàng lại yêu thích chụp hình cùng biển, thu đến chụp cúc họa mi... mỗi mùa 1 cảnh như 1 nhu cầu "du lịch" thông qua những bức ảnh vậy.

- Nếu 1 quán cà phê hướng đến thu hút khách hàng check-in là chính, rất khó để giữ nguyên 1 concept chụp ảnh và được decor quán giống nhau trong suốt 1 năm. Bên cạnh việc chụp ảnh, nếu đồ uống, quy cách phục vụ tại quán không có đặc điểm ấn tượng khiến khách hàng ghi nhớ thì việc duy trì lượng khách ổn định tới quán tương đối khó.

 

 

Đây cũng là điều mà các quán cafe, trà sữa có không gian muốn decor hút khách cần lưu ý:

- Một quán cafe vẫn phải nhắm đến nhu cầu chính của khách hàng là có 1 không gian để thư giãn, làm việc hay trò chuyện.

- Nhu cầu chụp ảnh có thể là 1 yếu tố khách biệt, nên đầu tư nếu quán bạn có đủ không gian & ý tưởng decor quán không tốn quá nhiều chi phí để có thể tối ưu concept vào từng thời điểm trong năm.

- Menu đồ uống phải vừa đủ hấp dẫn và không gian ngồi, quy cách phục vụ cần tối ưu cho nhu cầu dừng chân của khách hàng.

- Chủ quán có thể kết hợp cùng 1 vài đơn vị chụp ảnh cưới, ảnh cá nhân... để có 1 lượng khách hàng tới chụp ảnh cố định, tăng dòng tiền cho quán.

 

 

Nhu cầu chụp ảnh, check-in đang dần trở thành 1 nhu cầu tất yếu khi đi cafe, ăn uống của giới trẻ, hãy tận dụng nhu cầu này 1 cách đúng đắn để thu hút tệp khách hàng cho quán mình.

Vậy Dịp Tết Giáp Thìn 2024 này, Quán của bạn đã decor quán concept Tết chưa?

Nếu bạn có băn khoăn, thắc mắc gì về menu, cách kinh doanh vận hành 1 cửa hàng đồ uống - đừng ngại ngần inbox Toong để được tư vấn chi tiết nhé!

________________________________

Toong Center - Set up và Đào tạo kinh doanh đồ uống Việt

Địa chỉ: LK 04 khu nhà ở Thương mại Hoàng Gia, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Tp. Hà Nội. 

Hotline: 090 321 3883

Email: [email protected]

Fanpage: Toong Center - Set up và Đào tạo kinh doanh đồ uống Việt

 

Bài viết liên quan

scrolltop