Quan điểm về "Sự phù hợp" trong Đào tạo Kinh doanh đồ uống tại Toong Center
Thị trường FnB ngày càng nhanh nhạy, khách hàng ngày càng trở nên thông minh, và Toong Center - Setup & Đào tạo kinh doanh Đồ uống Việt cũng luôn chuyển mình để đáp ứng theo xu hướng chuyển dịch đó. Ngoài 1 phương pháp đào tạo chung mang tính logic, sáng tạo, thì Toong Center luôn nhắm các học viên của mình hướng đến việc "Tạo ra sản phẩm phù hợp" với thị trường.
1. Trong pha chế, 1 món đồ uống ngon, đẹp vốn không có 1 hệ quy chiếu nhất định. Tiêu chuẩn “ngon, đẹp” còn được quyết định bởi khách hàng mục tiêu sử dụng món đó là ai, khẩu vị địa phương của khu vực bạn mở quán như thế nào.
Việc hỗ trợ học viên xây dựng khung Menu nên bán món gì trong Menu cũng luôn được Toong Center cân nhắc kỹ càng. Vì ngoài việc đảm bảo độ ngon và hình thức của đồ uống, có những yếu tố sau cần tính đến:
- Cost nguyên liệu có phù hợp với giá bán không?
- Vận hành món có dễ dàng không?
Một ly đồ uống ngon thôi là chưa đủ, Nếu việc pha chế của ly đồ uống ngon này quá phức tạp và cầu kỳ sẽ mất nhiều thời gian, lâu dài khách hàng phải chờ đợi lâu sẽ không hài lòng về dịch vụ của quán. Bởi vậy, chủ quán cần tính đến yếu tố vận hành của đồ uống đã phù hợp hay chưa.
- Nguồn nguyên liệu có đảm bảo và dễ mua không?
Một năm có rất nhiều xu hướng đồ uống mới, thế nhưng những sản phẩm được chế biến bởi nguyên liệu quá đặc thù, không đồng đều hoặc đảm bảo về chất lượng và khó mua, khó thay thế cũng là rủi ro của chủ quán cà phê.
- Nguyên liệu có dễ bảo quản không?
Ví dụ: Nếu bạn lựa chọn quá nhiều nguyên liệu với Date ngắn, việc quay vòng nguyên liệu sẽ cần diễn ra liên tục, gây tốn nhiều thời gian của chủ quán và nhân viên khi vận hành. Nếu nguyên liệu khó bảo quản cũng cần điều kiện bảo quản tốt, Mà không phải cơ sở kinh doanh nào cũng đáp ứng được.
- Nguyên liệu có tối ưu và trùng lặp với các món khác không ?
Khi một đồ uống đảm bảo được những yếu tố trên thì Menu đồ uống mới có tính ứng dụng cao. Vừa đảm bảo được chi phí cho chủ quán, vừa được đón nhận bởi khách hàng mục tiêu của quán.
Quay về với 1 dự án của Toong Center tháng 10/2023 thực hiện tại khu công nghiệp Foxcom của công ty TNHH Quang Kim:
2. Ngoài yếu tố về đào tạo nhân viên và menu đồ uống, khi mở quán chủ quán cũng cần lưu tâm nhiều đến các yếu tố khác như:
- Quầy bar phù hợp với menu quán, đảm bảo công năng phục vụ cho diện tích quán muốn mở
- Các máy móc, công cụ dụng cụ phù hợp với mô hình, định hướng quán
- Quy trình dịch vụ phù hợp, phân ca nhân viên, quy trình tồn kho, vệ sinh quán, báo cáo hàng ngày của nhân viên... sao cho đảm bảo hiệu quả và không phát sinh chi phí
- ...
________________________________
Toong Center - Set up và Đào tạo kinh doanh đồ uống Việt
Địa chỉ: LK 04 khu nhà ở Thương mại Hoàng Gia, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Tp. Hà Nội.
Hotline: 090 321 3883
Email: [email protected]
Fanpage: Toong Center - Set up và Đào tạo kinh doanh đồ uống Việt