06/02/2024

Quan điểm về "Sự phù hợp" trong Đào tạo Kinh doanh đồ uống tại Toong Center

Thị trường FnB ngày càng nhanh nhạy, khách hàng ngày càng trở nên thông minh, và Toong Center - Setup & Đào tạo kinh doanh Đồ uống Việt cũng luôn chuyển mình để đáp ứng theo xu hướng chuyển dịch đó. Ngoài 1 phương pháp đào tạo chung mang tính logic, sáng tạo, thì Toong Center luôn nhắm các học viên của mình hướng đến việc "Tạo ra sản phẩm phù hợp" với thị trường.

Sự phù hợp của Toong Center trong đào tạo pha chế thể hiện trên 2 yếu tố:
- Sự phù hợp trong pha chế
- Sự phù hợp trong định hường cho học viên khi kinh doanh mở quán

 

1. Trong pha chế, 1 món đồ uống ngon, đẹp vốn không có 1 hệ quy chiếu nhất định. Tiêu chuẩn “ngon, đẹp” còn được quyết định bởi khách hàng mục tiêu sử dụng món đó là ai, khẩu vị địa phương của khu vực bạn mở quán như thế nào.

 
Cụ thể như khách hàng tại Hà Nội thường chuộng vị thanh nhẹ của đồ uống, còn khách hàng ở khu vực miền trong lại thích vị ngọt đậm đà, nhiều topping cho đồ uống…
 
Bởi vậy trong mỗi khóa học pha chế tại Toong Center, ngoài những công thức chung được học, các học viên còn được dạy cách điều chỉnh linh hoạt đồ uống phụ thuộc vào khẩu vị địa phương nơi bạn sinh sống & mở quán. Mọi tư vấn của Toong luôn đặt “SỰ PHÙ HỢP” lên hàng đầu.
 
 

 

Việc hỗ trợ học viên xây dựng khung Menu nên bán món gì trong Menu cũng luôn được Toong Center cân nhắc kỹ càng. Vì ngoài việc đảm bảo độ ngon và hình thức của đồ uống, có những yếu tố sau cần tính đến:

- Cost nguyên liệu có phù hợp với giá bán không?

Ví dụ: Cùng là một ly trà đào cam sả, Tùy theo mức độ đầu tư và định vị thương hiệu, Có cửa hàng sẽ bán với giá 60.000đ, Nhưng có những cửa hàng chỉ bán được với giá 20.000đ.
Vậy nên với mỗi mức giá bán khác nhau, chủ quán cần biết cách lựa chọn các dòng nguyên liệu phù hợp để đảm bảo trả về lợi nhuận tương xứng, nhưng vẫn đảm bảo ngon trong tầm giá.
 

- Vận hành món có dễ dàng không?

Một ly đồ uống ngon thôi là chưa đủ, Nếu việc pha chế của ly đồ uống ngon này quá phức tạp và cầu kỳ sẽ mất nhiều thời gian, lâu dài khách hàng phải chờ đợi lâu sẽ không hài lòng về dịch vụ của quán. Bởi vậy, chủ quán cần tính đến yếu tố vận hành của đồ uống đã phù hợp hay chưa.

- Nguồn nguyên liệu có đảm bảo và dễ mua không?

Một năm có rất nhiều xu hướng đồ uống mới, thế nhưng những sản phẩm được chế biến bởi nguyên liệu quá đặc thù, không đồng đều hoặc đảm bảo về chất lượng và khó mua, khó thay thế cũng là rủi ro của chủ quán cà phê.

- Nguyên liệu có dễ bảo quản không?

Ví dụ: Nếu bạn lựa chọn quá nhiều nguyên liệu với Date ngắn, việc quay vòng nguyên liệu sẽ cần diễn ra liên tục, gây tốn nhiều thời gian của chủ quán và nhân viên khi vận hành. Nếu nguyên liệu khó bảo quản cũng cần điều kiện bảo quản tốt, Mà không phải cơ sở kinh doanh nào cũng đáp ứng được.

- Nguyên liệu có tối ưu và trùng lặp với các món khác không ?

Bạn nên sử dụng các loại nguyên liệu có thể dùng pha chế cho nhiều món khác nhau thay vì chỉ phục vụ riêng cho một món. Điều này sẽ giúp tối giản đầu nguyên liệu, dễ quản lý và không chiếm nhiều diện tích quầy pha chế.

 

Khi một đồ uống đảm bảo được những yếu tố trên thì Menu đồ uống mới có tính ứng dụng cao. Vừa đảm bảo được chi phí cho chủ quán, vừa được đón nhận bởi khách hàng mục tiêu của quán.

Tương tự, khi bạn mở quán cũng vậy, có rất nhiều thứ phải học, phải làm, phải tham khảo nếu như chưa có kinh nghiệm.
Với cương vị là 1 người đồng hành hơn là 1 người cung cấp dịch vụ, Toong Center luôn dùng những kinh nghiệm làm nghề của mình cùng sự hiểu biết về thị trường để tư vấn sao cho MÔ HÌNH CỦA BẠN “PHÙ HỢP” NHẤT VỚI TỆP KHÁCH, với địa phương bạn hướng đến, và những bài toán kinh doanh phải đảm bảo ở mức độ nào để bạn dễ chạm đến thành công.
 

 

 

Quay về với 1 dự án của Toong Center tháng 10/2023 thực hiện tại khu công nghiệp Foxcom của công ty TNHH Quang Kim:

Với dịch vụ Setup Menu và vận hành 1 cantin đồ uống đi kèm các suất ăn trong khu công nghiệp, Toong Center đã phải tối ưu lại menu đồ uống sao cho cost đồ uống rẻ hơn mà vẫn đảm bảo được hương vị của đồ uống.
 
Mục đích để đáp ứng được giá thành rẻ & nhu cầu uống nhiều, uống thường xuyên của các công nhân tại đây. Bởi vậy khâu tuyển chọn nguyên liệu cho dự án được diễn ra rất chặt chẽ.
 
Thêm vào đó, với đặc thù bán hàng trong khu công nghiệp yêu cầu tốc độ pha chế nhanh gọn, Toong đã tối ưu quy trình pha chế & vận hành để đảm bảo công suất bán hàng cao nhất vào giờ cao điểm, làm đến đâu dọn đến đấy để tránh tồn đọng, vì giờ giải lao của công nhân không nhiều và khách vào dồn dập chỉ trong vòng 2 tiếng.
 
Bên cạnh tệp khách công nhân, bếp ăn công nghiệp Quang Kim còn phục vụ cho cả khối văn phòng và lãnh đạo, vậy nên ngoài một menu đáp ứng các tiêu chí: nhanh, rẻ dành cho công nhân, Toong còn xây dựng cho họ 1 menu đồ uống riêng cho khối văn phòng, đảm bảo cả sự đa dạng và hương vị.
 
Toong Center đào tạo vận hành tại bếp ăn CTTNHH Quang Kim thuộc KCN Foxcom - Bắc Ninh

 

2. Ngoài yếu tố về đào tạo nhân viên và menu đồ uống, khi mở quán chủ quán cũng cần lưu tâm nhiều đến các yếu tố khác như:

  • Quầy bar phù hợp với menu quán, đảm bảo công năng phục vụ cho diện tích quán muốn mở
  • Các máy móc, công cụ dụng cụ phù hợp với mô hình, định hướng quán
  • Quy trình dịch vụ phù hợp, phân ca nhân viên, quy trình tồn kho, vệ sinh quán, báo cáo hàng ngày của nhân viên... sao cho đảm bảo hiệu quả và không phát sinh chi phí
  • ...
Khi bắt tay vào mở quán, càng sát sao chi tiết, chủ quán sẽ càng nhàn và yên tâm về sau.
 
Cuối cùng, như bạn đã thấy, sự phù hợp là điều mà không chỉ người làm nghề, người chủ quán cần đến. Mỗi chúng ta khi đứng trước 1 lựa chọn bất kỳ vẫn cần cân nhắc được điều gì phù hợp trước tiên, để vững tin, vững chãi hơn trước những thử thách phía trước.
 
Đó cũng chính là những gì mà Toong mong muốn gửi gắm đến bạn vào năm 2024 này, hãy nắm vững những kiến thức để vững tin chinh phục hành trình dài phía trước. Nếu bạn đang băn khoăn tìm hiểu về một đơn vị đào tạo pha chế uy tín tại Hà Nội, hãy yên tâm luôn có Toong Center sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng bạn!

________________________________

Toong Center - Set up và Đào tạo kinh doanh đồ uống Việt

Địa chỉ: LK 04 khu nhà ở Thương mại Hoàng Gia, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Tp. Hà Nội. 

Hotline: 090 321 3883

Email: [email protected]

Fanpage: Toong Center - Set up và Đào tạo kinh doanh đồ uống Việt

Bài viết liên quan

scrolltop