28/02/2024

Trà sữa vs Cà phê - "Đu Trend" hay "Trò chơi bền vững" ?

Kinh doanh mô hình trà, trà sữa hay cafe, chủ quán cần nắm được những đặc điểm cơ bản của thị trường về các nhóm đồ uống này.

Lựa chọn bắt Trend hay đi theo mô hình bền vững. Hãy tham khảo trong bài viết này từ Toong Center nhé!

 

1. Trà - trà sữa - nhóm đồ uống dễ tạo trend!

Trong mảng đồ uống thì nhóm Trà – Trà sữa là nhóm đồ phù hợp với tệp khách hàng trẻ, những người luôn có sự cập nhật về mặt tính cách. Vì vậy sản phẩm cũng cần có sự đổi mới liên tục.

Các Trend đồ uống mới xuất hiện trên thị trường thường đi vào phân khúc nhóm Trà – Trà sữa. Cụ thể như năm 2023 vừa rồi, điểm qua các trend ta có thể thấy 80% trend đều là các nhóm Trà – Trà sữa: trà mãng cầu, trà chanh giã tay, trà sữa đất nung Vân Nam...

Mỗi Trend như vậy đi qua, thị trường kinh doanh đồ uống lại được phen trao đảo. Chủ quán nhanh nhạy nắm bắt Trend - Lướt sóng có rất nhiều người thành công. Nhưng về lâu dài khi Trend kết thúc, cũng không ít chủ quán đau đầu thậm chí lao đao vì lượng nguyện liệu tồn dư nhiều, lỡ đầu tư lớn mà khách lại hết nhu cầu sử dụng.

 

Toong Center cập nhật menu Trà sữa Vân Nam cho học viên Trung tâm

 

2. Cà phê - mô hình ổn định giúp "gia tăng giá trị của mặt bằng"

Khác với tính "bắt trend" của mô hình Trà & Trà sữa, mô hình cà phê hầu như không thay đổi. Nhóm này thường duy trì sắc thái riêng vốn có và đi theo hướng bền vững, giúp củng cố và gia tăng giá trị của mặt bằng. Nghĩa là tận dụng lợi thế về địa điểm đẹp, tạo 1 giá trị gia tăng cho địa điểm đang kinh doanh của quán.

Hầu hết các chuỗi cafe đều lựa chọn địa điểm trung tâm, ngã 3 ngã 4, gần các khu công sở, trường học, trung tâm vui chơi giải trí, nổi bật và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Một mô hình cafe có thể chuyên về cafe, và bổ sung 1 vài nhóm đồ uống cơ bản để gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng. Một yếu tố góp phần ổn định cho mô hình cafe đó chính là "sự ổn định" của tệp khách, khách hàng khi đã quen hương vị của quán thường sẽ rất trung thành và họ có thói quen đi cafe thường xuyên.

 

 

3. Trà đậm vị đặc sản - Một mô hình trà bền vững trong những năm tới.

Cũng nổi lên như 1 trend đồ uống cùng các chuỗi lớn như Phê La, Oola, Utea... nhưng không dừng lại ở 1 xu hướng mà mô hình trà đậm vị đặc sản đã trở thành 1 hướng đi bền vững & hứa hẹn nở rộ trong những năm tới.

Bởi hương vị cao cấp, tính ứng dụng cao từ trà hoa quả cho tới trà sữa, hương thơm đậm cùng "tính gây nghiện" của thức trà đặc sản, khiến cho món trà này chinh phục tới cả những đối tượng có khẩu vị khó tính nhất.

Nhóm Trà đậm vị có thể ứng dụng với các mô hình quán đã mở (không chuyên sâu về 1 nhóm đồ uống cụ thể nào) như 1 thức uống "ngôi sao" để thu hút thêm tệp khách mới tới quán. Hoặc ứng dụng thành 1 mô hình chuyên về trà đậm vị đặc sản với chiều sâu về sản phẩm, có câu chuyện thương hiệu và tạo ấn tượng sâu hơn với khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách trẻ có gu.

 

 

Hiện nay, Toong Center đang cung cấp Khóa học Trà Olong đậm vị  với 2 hình thức: HỌC TRỰC TIẾP & HỌC ONLINE để đáp ứng nhu cầu nắm bắt thị trường của nhiều chủ quán.

- Khóa học mang đến "làn sóng mới" cho Menu quán của bạn: Từ trà sữa Olong đậm vị nguyên bản cho tới Trà olong sáng tạo, vị ngon thượng hạng, giúp nâng gu đồ uống - nâng tầm khách hàng và đổi mới Menu quán của bạn.

- Phương pháp pha chế đánh thức những tầng hương “sâu nhất” trong trà mà không cần trang bị thêm nhiều máy móc, dễ vận hành cho những quán sắp mở và cả những quán muốn cập nhật thêm đồ uống.

- Cung cấp Kến thức nâng cao về Trà Ô long Đặc sản, giúp chủ quán tạo chiều sâu cho menu, đạt được điểm chạm với Khách hàng thông qua cách xây dựng câu chuyện của đồ uống.

- Tạo dấu ấn nhờ các nguyên liệu handmade, khó sao chép, và tạo nét riêng cho cửa hàng.

- Phương pháp chế biến mứt hoa quả từ quả tươi, kết hợp cùng Trà Ô long đậm vị tạo nên các món trà hoa quả thanh mát và đi theo xu hướng Healthy.

- Sự thành công của Trà Olong Đậm vị đã được kiểm chứng bởi rất nhiều các mô hình chuỗi phát triển mạnh và vẫn đang trên đà mở rộng

Liên hệ ngay với Toong để được cung cấp chi tiết về khóa học bạn nhé!

________________________________

Toong Center - Set up và Đào tạo kinh doanh đồ uống Việt

Địa chỉ: LK 04 khu nhà ở Thương mại Hoàng Gia, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Tp. Hà Nội. 

Hotline: 090 321 3883

Email: [email protected]

Fanpage: Toong Center - Set up và Đào tạo kinh doanh đồ uống Việt

 

 

Bài viết liên quan

scrolltop