17/01/2022

Kinh doanh Trà sữa đóng chai - Chuyển hướng để Thích Nghi!

Đứng trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 trong suốt 2 năm vừa qua, Nhiều hàng quán buộc phải đóng cửa hoặc giảm tải công suất hoạt động để đảm bảo tuân thủ quy định giãn cách, không tụ tập đông người.
Ngành đồ uống  đang phải xoay sở vượt dịch bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó có phương pháp kinh doanh đồ uống đóng chai và tập trung bán hàng mang về.
 
 
 
 
Trà sữa vốn là đồ uống yêu thích của biết bao người. Thế nên, trà sữa đóng chai cũng sẽ được khách hàng yêu thích hơn bởi tính tiện lợi. Hương vị không hề khác biệt so với uống tại quán, lại còn có thể mang đi, mua về bỏ sẵn trong tủ lạnh. Dễ dàng thưởng thức bất cứ lúc nào, so với việc cung cấp các nguyên vật liệu để khách hàng tự pha chế, khá mất công và cầu kỳ.
 

Mặc dù, trà sữa đóng chai bùng nổ khi dịch bệnh xảy ra, thế nhưng, các chuyên gia nhận định xu hướng kinh doanh này sẽ không biến mất sau đại dịch. Thậm chí, nó còn là đòn bẩy để tạo ra nhiều thay đổi đáng kể khác trên thị trường.

Cụ thể, khách hàng có xu hướng ở nhà nhiều hơn, thay vì tụ tập và trải nghiệm tại quán. Do đó, những đồ uống đóng chai sẽ là phương án kinh doanh mà chủ cửa hàng  có thể áp dụng để phục vụ cho khách hàng của mình và duy trì doanh thu.

 

Những lưu ý đặc biệt khi Kinh doanh Trà sữa đóng chai:

1. Chọn loại chai phù hợp:

Bạn muốn kích thích khách hàng, mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn cho họ? Vậy thì hãy dùng chai nhựa hoặc chai thủy tinh để đựng trà sữa. Thị trường ngày nay đáp ứng đủ mọi loại chai, với dung tích từ 150ml đến 1000ml với kiểu dáng đa dạng bắt mắt. Đi kèm là giá thành rất hợp lý mà bạn có thể thỏa ý lựa chọn.

Ngoài ra, để tạo dấu ăn riêng, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ in tem nhãn logo trên chai nhựa để khách hàng có thể nhìn vào và ghi nhớ thương hiệu.

 

 

2. Nghiên cứu quy trình bảo quản sản phẩm:

Làm thế nào để bảo quản trà sữa trong chai được lâu cũng là vấn đề cần phải lưu tâm.

Theo đó, bạn cần nghiên cứu kỹ công thức và cách pha chế, sao cho để trà sữa đóng chai vẫn bảo đảm hương vị ban đầu. Và kèm lưu ý dặn khách bảo quản trà sữa trong tủ lạnh trong 3 ngày bạn nhé!

Đặc biệt hơn, khâu vệ sinh, pha chế sản phẩm và tuân thủ an toàn thực phẩm cũng nên đặt lên hàng đầu. Nhờ đó, trà sữa đảm bảo chất lượng, thời gian bảo quản cũng lâu hơn. Khách hàng yên tâm và tin tưởng cửa hàng của bạn.

 

3. Chọn kênh bán hàng phù hợp để tiếp cận với khách hàng:

Sự thật là, bán ở đâu, bán như thế nào quyết định đến 80% thành công trong kinh doanh trà sữa. Bạn phải trả lời được câu hỏi, khi khách hàng ở nhà đặt đồ, phải làm sao để họ đặt hàng một cách dễ dàng nhất. Một vài kênh bạn có thể tham khảo:

– Tạo website order: xây dựng một web bán hàng đơn giản với tất cả menu trà sữa của quán và gửi đến khách hàng.

– Bán hàng trên Facebook, Zalo: bên cạnh tạo web order, bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Zalo để tiếp cận khách hạng nhiều nhất. Vì lượng người dùng ở đây rất lớn, nên bạn có thể dùng trang cá nhân, fanpage, group để bán trà sữa đóng chai.

– Đưa món lên các app giao đồ ăn: Song song các kênh bán hàng trên, bạn cũng nên liên hệ để hợp tác với Now, đăng ký GrabFood, Beamin, Loship, Ahamove để khách hàng thuận tiện đặt hàng.

 

4. Chiến lược Marketing:

Bán trà sữa đóng chai online để khách hàng “nổ đơn” ngay lập tức, ngoài việc thao tác đặt hàng dễ dàng, hình ảnh, bao bì chai cũng nên chú trọng. Bạn hãy là người khơi gợi nhu cầu ăn uống của khách hàng bằng việc thiết kế bao bì đẹp mắt, chụp ảnh chai trà sữa thật hoành tráng, hấp dẫn và ngon lành nhé!

________________________________

Toong Center - Set up và Đào tạo kinh doanh đồ uống Việt

Địa chỉ: LK 04 khu nhà ở Thương mại Hoàng Gia, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Tp. Hà Nội. 

Hotline: 090 321 3883

Email: [email protected]

Fanpage: Toong Center - Set up và Đào tạo kinh doanh đồ uống Việt

 

 

Bài viết liên quan

scrolltop